วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2556

ล้างหน้าแนวโพรงขนลดสิว


วันนี้มีวิธีบอกลาสิวด้วย "ทฤษฎีล้างหน้าตามแนวขน


การล้างหน้าตามแนวขน
การล้างสิ่งสกปรกเพื่อทำให้สิ่งที่อุดตันรูขุมขนออกไปจากหน้าของเราย่อม เป็นการลดการเกิดสิว แต่การล้างหน้าที่แรงเกินไป หรือการล้างไม่ถูกวิธีกลับจะทำให้มีการอุดตันเพิ่มมากขึ้น หน้าของเราไม่ใช่วัสดุผิวเรียบที่จะสามารถใช้วิธีถูกไถยังไงก็ได้เพื่อให้ สิ่งสกปรกออกไป หากแต่หน้าของเรามีรูขน และมีเส้นขนอยู่  การล้างหน้าที่ถูกวิธีนั้น ต้องล้างเพื่อให้สิ่งสกปรก ออกจากรูขุมขน คือเราต้องลูบไปตามแนวเส้นขน ไม่ลูบย้อนหรือ หมุนวนซึ่งจะทำให้สิ่งสกปรกกลับเข้าไปติดในรูขุมขนได้อีก 
สิวที่เป็นก้อนแข็ง (เหมือนก้อนไขมันแข็ง) เกิดจากการที่เราล้างหน้าวน หรือเอามือไปถูทำให้ เนื้อเยื่อจับกันเป็นก้อนเหมือนกับเราปั้นกระดาษเป็นก้อนๆ

การล้างหน้าให้ถูกวิธีจึงจำเป็นอย่างยิ่ง คือ ต้องล้างไปตามแนวโพรงขนเพื่อเนื้อเยื่อเหล่านี้ จะได้สลาย และหลุดออกมาได้ตามธรรมชาติ เปรียบเหมือนการที่กระดาษเคลื่อนตัวตาม Printer แล้วเคลื่อนออกมา หากกระดาษถูกขยำจนเป็นก้อน เมื่อถูกป้อนเข้าไปใน Printer ก็จะติดอยู่อย่างนั้น แน่นอนว่าต้องมีปัจจัยอื่นๆทำให้เกิดสิวอีก แต่หากเราจะเริ่มที่จุดเริ่มปฐมเหตุจริงๆ ไม่มีอะไรมากไปกว่าแนวของโพรงขนอีกแล้ว หากท่านมีความผิดปกติอื่นๆร่วมเช่น สุภาพสตรีที่มีความผิดปกติดูเหมือนผู้ชาย หัวล้าน มีหนวดเครา อย่างนี้ก็ต้องคิดถึงเรื่องอื่นๆ  เช่นเรื่อง ฮอร์โมน เป็นต้น



คุณหมอสมนึกเจ้าของทฤษฏี "ล้างหน้าตามแนวขนลดสิว" กล่าวว่า :- ทุกครั้งที่ต้องทำอะไรกับผิวหน้า จะต้องทำไปตามแนวโพรงขนทั้งหมด
- สำหรับท่านที่บอกว่าการล้างหน้าตามแนวโพรงขน แล้วรู้สึกเป็นมากกว่าเดิมนั้นให้อดทน และทำต่อเนื่องอีกหลายเดือน จึงจะเห็นผล ส่วนรอยที่ไม่หาย อาจต้องพบแพทย์เพื่อทำเลเซอร์ การล้างหน้าที่ถูกต้องเป็นเพียงการป้องกัน และรักษาตามธรรมชาติ ส่วนสิวที่ถูกเจาะหรือฉีดสเตรอยด์ เป็นสิวที่ผิดธรรมชาติ อาจต้องใช้การรักษาแบบอื่นๆเข้าช่วย